Giới thiệu về Hibiki Japanese Harmony Master’s Select
Hibiki Japanese Harmony Master’s Select là phiên bản dành riêng cho thị trường miễn thuế du lịch, nghĩa là bạn sẽ tìm thấy chúng ở các sân bay. Không giống với nhiều hãng whisky khác, những phiên bản “dành riêng cho thị trường du lịch” thường đơn thuần chỉ là đổi tên, thay nhãn, Hibiki Japanese Harmony Master’s Select thực sự là một trải nghiệm khác hẳn so với Hibiki Japanese Harmony đã ra mắt trước đó.
Hibiki Japanese Harmony Master’s Select tất nhiên cũng được tạo ra từ các nhà máy của Suntory, bao gồm Malt whisky của Yamazaki và Hakushu, Grain whisky từ Chita. Chúng được ủ trong 5 loại thùng khác nhau, bao gồm 2 loại thùng gỗ sồi trắng Mỹ, 2 loại thùng sherry và tất nhiên là thùng gỗ sồi Mizunara nổi tiếng. Nhờ vậy, chúng sở hữu đặc tính gỗ mạnh mẽ hơn, đặc biệt là với thùng sherry Yamazaki – thứ được nhấn mạnh trong mọi ấn phẩm của Suntory về Hibiki Japanese Harmony Master’s Select.
Rượu được đóng chai ở mức 43% ABV và có dung tích 700ml. Vẻ bề ngoài của nó khá giống với bản Hibiki Japanese Harmony thường, ngoài việc có thêm tag Master’s Select, nên hãy chú ý khi tìm mua.
Mua Hibiki Japanese Harmony Master’s Select ở đâu?
Như đã nói ở trên, bạn có thể tìm thấy chúng ở quầy miễn thuế những sân bay lớn, chúng cũng không quá hiếm có như những phiên bản niêm yết số năm tuổi của hãng. Và tất nhiên rồi, bạn có thể ghé qua show room Malt & Co. tại Hà Nội để xem trực tiếp và quyết định mua hàng.
Đồng thời, bạn cũng có thể đặt hàng Online qua các kênh của Malt & Co. như Facebook, Website hay Zalo, chúng tôi ship toàn quốc.
Hibiki Japanese Harmony Master’s Select Tasting Notes
Hương: Khá tương đồng với Hibiki không số thông thường, nhưng lớp hương gỗ sồi khô tỏ ra rõ ràng hơn. Trái cây nhiệt đới vẫn chiếm thế chủ đạo trên nền gỗ với sự xuất hiện của lê, mận, chuối và vỏ cam. Một chút hương hoa nhẹ nhàng xuất hiện bên cạnh vani ngọt ngào cùng tổ hợp những hương vị phức tạp làm nền phía sau.
Vị: Hibiki Japanese Harmony Master’s Select sở hữu body khá nhẹ, cảm nhận đầu tiên là sự ngọt ngào của vani, mật ong và caramel nổi bật. Hương cam quýt tỏ ra vượt trội hơn so với bản Hibiki không số trước đây. Chocolate đen với vị đắng cổ điển tương phản với vị cay nhẹ của quế và nhục đậu khấu tạo ra sự cân bằng khéo léo. Một chút vị đắng đọng lại trên mỗi ngụm rượu làm tăng độ phức tạp trong hương vị.
Hậu vị: Ở mức trung bình. Bạn sẽ tìm thấy một vị đắng dai dẳng, bên cạnh đó là cái cay của nhục đậu khấu, gừng trên nền gỗ sồi khô và chút chát của tannin. Kết thúc khá cầu kỳ và phức tạp, nhưng có vẻ không giống với phong cách truyền thống của Hibiki cho lắm.
Đôi nét về thương hiệu Blended Whisky Nhật Bản – Hibiki
Hibiki là thương hiệu whisky cao cấp xứ Phù Tang, luôn cuốn hút giác quan của những người đam mê whisky bằng những trải nghiệm độc đáo. Hibiki là sản phẩm cao cấp và giành được nhiều giải thưởng của tập đoàn Suntory.
HIBIKI – THƯƠNG HIỆU BLENDED WHISKY CỦA NGƯỜI NHẬT
Hibiki là thương hiệu Blended whisky của tập đoàn đồ uống lớn nhất Nhật Bản – Suntory. Thương hiệu Hibiki được giới thiệu vào năm 1970 sau khi nhà máy chưng cất thứ hai của họ – Hakushu được xây dựng (nhà máy đầu tiên chính là Yamazaki nổi tiếng). Hikibi liên tục giành được sự hưởng ứng nhiệt liệt trên toàn thế giới và đỉnh cao là giải thưởng International Wine and Spirits Competition Trophy năm 2004 cho Hibiki 30 năm tuổi.
Năm 1923, Shinjiro Torii – nhà sáng lập tập đoàn Suntory, bắt đầu xây dựng nhà máy chưng cất đầu tiên của Nhật Bản tại Yamazaki, ngoại ô cố đô Kyoto. Được biết đến từu thời Edo với cái tên quận Minaseno với nguồn nước tinh khiết tuyệt vời, nơi đây đã trở thành thánh địa của whisky Nhật.
Sáu năm sau, năm 1929, Suntory giới thiệu với công chúng Suntory Shirofuda (có nghĩa là nhãn trắng – White Label), loại rượu whisky hoàn toàn sản xuất trong nước đầu tiên của Nhật. Kakubin (có nghĩa là chai vuông), tiếp tục ra đời năm 1937 và được biết đến là loại whisky cao cấp nhất của Nhật Bản khi đó.
Năm 1973, Suntory xây dựng thêm nhà máy thứ hai tại Hakushu – dưới chân núi Kaikomagatake trên dãy Akaishi phía Nam Nhật Bản. Nơi đây đã phát triển một loạt các loại Malt Whisky vô song với những kỹ thuật tinh chế cao cấp và tạo ra thứ “whisky không tưởng”. Suntory liên tiếp tung ra thị trường những chai Single Malt đầu tiên của họ: Yamazaki, Hakushu, và tiếp theo đó là thương hiệu Blended Whisky cao cấp – Hibiki, thứ mà sau đó được biết đến là loại whisky pha trộn hàng đầu của Suntory.
Sau những cột mốc đáng nể nói trên, Suntory vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ đúng như tinh thần của người Nhật để theo đuổi thứ chất lượng đỉnh cao. Năm 2003, Yamazaki 12 năm tuổi đã giành được Giải vàng tại International Spirits Challenge (ISC), một trong những cuộc thi rượu quốc tế có thẩm quyền nhất thế giới.
Một năm sau đó, năm 2004, Hibiki 30 năm tiếp tục giành được Cúp danh dự, giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Năm 2005, tới lượt Yamazaki 18 năm tuổi có được huy chương vàng tại 2 hạng mục trong San Francisco World Spirits Competition (SWSC). Đó cũng là thời điểm mà chất lượng của whisky Suntory được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới. Năm 2006, Hakushu 18 năm tuổi cũng tiếp tục có được giải vàng tại International Spirits Challenge (ISC).
Ý NGHĨA CỦA CÁI TÊN HIBIKI
Văn hóa Nhật là thứ nổi tiếng trên toàn thế giới. Whisky Nhật đương nhiên cũng bị ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa Nhật, và vì thế, đằng sau mỗi cái tên, mỗi chiếc chai, mỗi chiếc hộp đều là những hàm ý liên quan đến bề dày văn hóa của đất nước mặt trời mọc.
Hibiki trong tiếng Nhật có nghĩa là “tiếng vang” (Echo). Nếu là một người ưa thích tìm hiểu về whisky, rất có thể bạn sẽ liên tưởng đến Caol Ila – với ý nghĩa là “Âm thanh đảo Islay” (Sound of Islay). Thực tế thì có một chút khác biệt. Nếu như Caol Ila là thứ âm hưởng đại diện cho thiên nhiên hùng vĩ và mạnh mẽ, thì “tiếng vang” của Hibiki lại là tượng trưng cho tiếng chuông. Đó là một nét văn hóa của Nhật Bản, tiếng chuông cầu bình an trong năm mới, thể hiện sự hài hòa của cuộc sống. Cũng chính vì thế, chai Hibiki luôn được thiết kế với 24 cạnh nhỏ, tượng trưng cho 24 mùa trong năm âm lịch của Nhật Bản, là biểu tượng của sự hòa hợp tự nhiên.
Qua nhiều năm phát triển và thay đổi, thiết kế hiện nay của Hibiki vẫn giữ lại nét truyền thống, và phát triển thêm những nét đẹp tuyệt vời đậm chất văn hóa phương đông, giống như những bức tranh thủy mặc nổi tiếng. Hibiki cũng là loại whisky thể hiện rõ nhất quan niệm về sự hoàn hảo của người Nhật, không chỉ chất lượng bên trong ở mức tuyệt hảo, mà ngay cả từng chi tiết bên ngoài cũng phải thật đẹp mắt. Tất cả tạo nên những chai whisky tuyệt vời mà cả thế giới phải ngưỡng mộ. Cho dù bạn không phải là người yêu thích whisky Nhật, thậm chí bạn không biết nhiều về thế giới whisky, nhưng bạn cũng đã từng biết đến, thậm chí trầm trồ trước vẻ đẹp của Hibiki – phải không?